Subscribe Us

header ads

Cập nhật thông tin Học bổng viên TMT 10/2023 và xét duyệt Học bổng viên mới Học kỳ 2 Năm học 2023-2024



Trước hết, Ban Đại diện Gia đình sinh viên Tôma Thiện xin gửi lời chào và chúc bình an đến các bạn!

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ QUỸ HỌC BỔNG TÔMA THIỆN

Để đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao trình độ trí thức nhằm phục vụ cho xã hội và Giáo Hội, Đức Hồng Y Gioan B. Phạm Minh Mẫn đã thiết lập “Quỹ hỗ trợ và phát triển tài năng Tôma Thiện” gọi tắt là “Quỹ học bổng Tôma Thiện”.

  • Mục tiêu tổng quát:

Hỗ trợ tài năng trẻ bằng hình thức học bổng hoặc khen thưởng cho các sinh viên Công giáo có hoàn cảnh khó khăn, có tài năng hay có tinh thần phục vụ cộng đồng, nhằm:

– Bổ sung những trí thức có phẩm chất đạo đức cao đẹp cho giới trí thức Công giáo Việt Nam, góp phần xây dựng xã hội Việt Nam giàu mạnh và văn minh.

– Hỗ trợ sinh viên Công Giáo nghèo thăng tiến trong đời sống đạo đức, học tập và công việc, giúp họ tiếp tục học đến khi tốt nghiệp, giúp cho mỗi người có công ăn việc làm, rồi các bạn đó sẽ tiếp tục chung tay trợ giúp các bạn trẻ thế hệ kế tiếp (Lời của Đấng sáng lập).

– Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có giá trị về đạo đức và nhân bản cho các doanh nghiệp và tổ chức Công Giáo.

  • Mục tiêu cụ thể:

Các học bổng hỗ trợ đào tạo trí thức Việt Nam có học vị Đại học Cao đẳng thuộc các ngành học tại TP. Hồ Chí Minh nhằm tạo nguồn nhân lực trí thức cho các địa phương.

Và để chuẩn bị cho việc xét tuyển Học bổng Tôma Thiện HKII năm học 2023-2024, Ban Đại diện có một số thông báo gửi đến các bạn như sau:

A. CẬP NHẬT THÔNG TIN HỌC BỔNG VIÊN TÔMA THIỆN THÁNG 10/2023

BĐD xin thông báo về việc cập nhật thông tin đối với các bạn đã nhận HBTMT vào tháng 10/2023. Trước hết, các bạn cần xem lại thông tin của mình trong danh sách và sau đó cập nhật những thông tin được yêu cầu trong Form.
Link điền form khảo sát: https://forms.gle/wx9uVrPMEDSMmyR66
Link Danh sách HBV: https://s.net.vn/DAGD 

*Lưu ý: – Tất cả 216 bạn Học Bổng Viên(HBV) đều phải điền Form cập nhật thông tin.

              – Hạn chót hoàn thành việc cập nhật thông tin: 23h00 20/01/2024

B. XÉT DUYỆT HỌC BỔNG VIÊN MỚI HỌC KỲ 2 NĂM HỌC 2023-2024

Hôm nay Ban Đại diện xin gửi đến các bạn thông tin xét duyệt nhận hồ sơ Học Bổng Viên mới như sau:

Để được chính thức xét duyệt nhận Học bổng Tôma Thiện trước hết các bạn cần phải nhận được những bộ hồ sơ để chuẩn bị các giấy tờ cần thiết.

Hiện tại, Ban đại diện nhận đã nhận được những bộ hồ sơ dành cho Ứng cử viên mới mong muốn nhận Học Bổng kỳ này. Tuy nhiên, có thể sẽ có rất nhiều bạn mong muốn được nhận hồ sơ. Để đảm bảo sự thống nhất và công bằng cho các bạn. Ban đại diện sẽ xem xét hoàn cảnh của từng bạn trước qua việc các bạn điền Form và sau đó sẽ công bố danh sách kết quả những bạn được xét duyệt nhận hồ sơ để các bạn bổ sung hồ sơ cho việc xét tuyển chính thức. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về đợt xét học bổng lần này:

1. Điều kiện để nhận học bổng

– Là thành viên Gia đình sinh viên Tôma Thiện (có tên trong danh sách điểm danh) và tích cực tham gia các chương trình của nhóm.

– Sinh viên Công giáo có học lực khá trở lên (Điểm trung bình thi Đại học và Điểm trung bình học kỳ trên 6.5), ưu tiên cho các ngành chiến lược phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của xã hội và Giáo hội Việt Nam:

+ Khoa học Tự nhiên – Kỹ thuật: Y khoa, Tin học, Công nghệ sinh học, Vật liệu mới…

+ Khoa học Xã hội – Nhân văn: Giáo dục, Xã hội học, Tâm lý học, Báo chí…

– Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ứng viên có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần phục vụ và có chí cầu tiến. Có ý hướng trở về địa phương phục vụ sau khi hoàn thành chương trình học.

– Không nhận bất kỳ học bổng nào khác, mỗi gia đình chỉ được một thành viên nhận Học Bổng trong mỗi đợt phát học bổng.

2. Quy trình xét tuyển nhận hồ sơ học bổng cho ứng viên mới :

– Thời gian mở và đóng form xét tuyển nhận hồ sơ: Từ ngày 16/01/2024 – 12h ngày 23/01/2024

Link Form đăng ký nhận hồ sơ: https://forms.gle/ehCLmoQMFb1u3Khj6
– Xét duyệt và công bố kết quả danh sách những bạn được nhận hồ sơ: (Thông báo sau)
– Ứng cử viên mới cho học bổng tiến hành bổ sung đầy đủ hồ sơ (những bạn có trong danh sách được nhận hồ sơ): (Thông báo sau)
– Thời gian và lịch phỏng vấn Học Bổng Viên; Xét duyệt; Thánh lễ trao học bổng: các mốc thời gian sẽ được thông báo sau.

Nếu có bất kỳ thắc mắc kỳ thắc mắc nào các bạn có thể gửi tin nhắn về Email hoặc Fanpage TÔMA THIỆN để được giải đáp nhé!

Thân chào các bạn trong tình yêu thương của GĐSV Tôma Thiện và hẹn gặp lại các bạn ở các chương trình tiếp theo!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét