Subscribe Us

header ads

Thánh Lễ Mừng Kính thánh Mátthêu Tông đồ - Bổn Mạng Doanh Nhân Công Giáo Hà Tĩnh

Thánh Lễ Mừng Kính thánh Mátthêu Tông đồ - Bổn Mạng Doanh Nhân Công Giáo Hà Tĩnh



Sáng thứ Hai ngày 20/11/2023, gần 200 thành viên trong Hội Doanh nhân Công giáo (DNCG) Giáo Phận Hà Tĩnh đã hân hoan tề tựu về giáo xứ Tân Phương trong tình hiệp thông huynh đệ để Mừng lễ Kính thánh Mátthêu Tông đồ – Quan thầy của Hội.

Đồng hành với các tham dự viên trong ngày đặc biệt hôm nay có sự hiện diện đầy trân quý của Đức cha Louis – Chủ chăn Giáo phận, cha Đặc trách – Antôn Đậu Thanh Minh, quý cha đặc trách Hội Doanh nhân trong các Giáo hạt cùng sự hiện diện của quý cha, quý khách và cộng đoàn.

Trước thánh lễ, Đức cha Louis đã có những giờ phút gặp gỡ, chia sẻ đầy thân tình với các thành viên về mục đích, ý nghĩa và hoạt động của hội. Chủ đích của buổi chia sẻ, gặp gỡ lần này, Đức cha nhấn mạnh đến 3 điểm chính sau:

– Ngài mời gọi các thành viên tham gia sứ vụ với Giáo hội trong sứ mạng LBTM. Mỗi thành viên, ngoài việc chăm lo cho bản thân và gia đình cần tận tâm phục vụ lợi ích chung của Xã hội và Giáo hội, biết vận dụng mọi khả năng Thiên Chúa ban nhằm xây dựng sự thăng tiến con người, đặc biệt là luôn tuân giữ các nguyên tắc luân lý về công bằng xã hội và bác ái trong nghề nghiệp. Đồng thời, ngài có nhã ý đặt tên cho hội là “Gia đình Mát-thêu” để mọi người nhận thấy tất cả thành viên như là một gia đình hiệp thông và gắn kết với nhau trong sứ vụ.

– Tiếp đến, ngài đã chia sẻ về những kinh nghiệm của Đại Hội Thượng Hội Đồng mà ngài đã được tham dự vừa qua tại Rôma. Qua các phiên họp, ngài thấy rõ TTHĐGM lần này không chỉ có các giám mục tham dự, đóng góp ý kiến mà còn có các thành viên khác trong Dân Chúa được mời gọi hiệp thông – tham gia -sứ vụ. Tất cả cùng lắng nghe nhau trong Chúa Thánh Thần. Sau đó, ngài chia sẻ về dụ ngôn nén bạc như Lời Chúa nói cách riêng với những người làm nghề kinh doanh, để biết dùng nén bạc Chúa ban theo khả năng của mình mà dấn thân phục vụ.

– Cuối cùng, ngài mời gọi các thành viên tham gia gây quỹ học bổng cho các học sinh nghèo để nâng đỡ, chắp cánh cho những ước mơ và những dự phóng của hội trong tương lai mà Đức cha mong muốn và hy vọng ở hội.


Đỉnh cao của ngày bổn mạng là thánh lễ do Đức cha Louis chủ tế.

Ngỏ lời cùng anh chị em doanh nhân trong phần chia sẻ, Đức cha đã nói về bức chân dung tinh thần của Thánh Matthêu, về cuộc đời, ơn gọi, sự đáp trả mau mắn, dứt khoát và những đặc sủng của Thánh nhân đón nhận được từ Thiên Chúa. Bàn thu thuế mà thánh Mát-thêu ngồi trước đây là tình trạng tội lỗi của ông nhưng ông đã dứt khoát với quá khứ, với tình trạng tội lỗi của mình để sống trong ân sủng và làm chứng cho Ngài. Món quà của Thiên Chúa dành cho mỗi người là hồng ân sự sống, hồng ân hiện hữu và đặc biệt là hồng ân cứu chuộc. Mỗi người cần ý thức thân phận mỏng manh hư hèn yêu đuối và lỗi tội của mình để mau mắn trở về với lòng Thương Xót của Thiên Chúa sống hy sinh phục vụ như gương thánh Quan thầy trong môi trường kinh doanh.

Cuối thánh lễ, đại diện các doanh đã dâng lên Đức cha, quý cha và cộng đoàn lời tri ân sâu sắc vì đã đến hiệp thông, chia sẻ và cầu nguyện cho hội trong hánh lễ đặc biệt hôm nay.

Mừng lễ thánh Mát-thêu và qua câu chuyện của thánh nhân hôm nay, ước mong mỗi thành viên “Gia đình Mátthêu” và cộng đoàn hiện diện ngày thêm gắn bó và phát triển mạnh mẽ về mọi mặt đồng thời được củng cố thêm lòng nhiệt huyết và ý thức sống ơn gọi Kitô hữu trong đời sống trở nên những chứng nhân lan tỏa Niềm Vui Tin Mừng yêu thương đến với mọi người như lòng Chúa mong muốn.






Ban Truyền Thông Giáo phận Hà Tĩnh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét