Subscribe Us

header ads

Thánh lễ mừng bổn mạng giới Doanh nhân Công giáo Phát Diệm


Thánh lễ mừng bổn mạng giới Doanh nhân Công giáo Phát Diệm

Sáng ngày 30/9, giới Doanh nhân Tiểu thương Công giáo hân hoan mừng lễ kính thánh bổn mạng Matthêu tại nhà thờ chính toà Phát Diệm. Trước giờ lễ, các thành viên đã có giờ gặp gỡ chủ chăn tại phòng khách Tòa Giám mục.


Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng được cử hành vào lúc 10h00, do Đức cha Phêrô Kiều Công Tùng chủ sự. Hiệp dâng trong thánh lễ có quý cha liên hệ,các hội viên của giới Doanh nhân Công giáo cùng cộng đoàn dân Chúa.


Matthêu là người thu thuế có cơ may được gặp Chúa Giêsu và được Chúa mời gọi “ Hãy theo Thầy”. Nối tiếp ý tưởng này, Đức cha diễn giải trong bài chia sẻ Lời Chúa rằng: việc ông Matthêu mau mắn đáp lại lời gọi của Chúa Giêsu bằng hành động dứt khoát là mẫu gương mà mỗi người cần học hỏi. Ông dùng khả năng để tôn vinh Chúa để đền đáp lại những gì Chúa ban cho ông. Mừng lễ thánh Matthêu và qua câu chuyện của ông, Đức cha mời gọi mỗi Doanh nhân Tiểu thương ý thức sống ơn gọi trong lãnh vực của mình để làm chứng cho Chúa và loan báo Tin Mừng.


Từ đó mỗi người phải có lòng biết ơn, nhớ ơn và tạ ơn Chúa mọi lúc trong cuộc đời bằng những hành động cụ thể, xây dựng Giáo hội là nhiệm thể của Chúa và làm vinh danh Chúa. Trong tương quan với mọi người phải cư xử với nhau cách khiêm tốn, thể hiện đức bác ái. Đức cha ước mong mỗi người nhìn vào gương thánh Matthêu mà biết làm chủ đồng tiền, sử dụng hồng ân Chúa ban sao cho xứng đáng để góp phần xây dựng Nước Chúa.


Cuối cùng, Đức cha hướng cộng đoàn suy gẫm về bức thư của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi cộng đoàn Công giáo Việt Nam và nhắn nhủ 2 điểm chính yếu: “Bác ái là thước đo của Đức tin, Đức tin là linh hồn của bác ái” và “Mến Chúa yêu người là hai mặt của đồng tiền” để mời gọi mỗi Doanh nhân Tiểu thương sống đúng tinh thần Tin Mừng như lòng Chúa mong ước.


Cuối Thánh lễ, một vị đại diện đã có tâm tình tri ân đến quý đấng bậc và cộng đoàn. Sau đó mọi người chung chia niềm vui qua bữa cơm huynh đệ tại Nhà Chung.








Đăng nhận xét

0 Nhận xét