Subscribe Us

header ads

Thánh lễ thường kỳ tháng 08 năm 2023 của cộng đoàn doanh nhân công giáo TGP Hà Nội

Thánh lễ thường kỳ tháng 08 năm 2023 của cộng đoàn doanh nhân công giáo TGP Hà Nội




Thứ bẩy 05/08/2023 Chúa Nhật ,Được sự đồng ý và nhất trí của cha Linh Hướng Phero Nguyễn Đức Toản và ban chấp hành Cộng đoàn doanh nhân công giáo TGP Hà Nội đã tổ chức thánh lễ thường kỳ tháng 08 tại nhà nguyện Fatima 40 Nhà Chung. Đây là lần thứ 2 cộng đoàn tổ chức tại hội trường Trung Tâm Mục Vụ mới của TGP Hà Nội

Công trình Trung tâm Mục vụ được gợi hứng từ thông điệp Laudato si’ của Ðức Thánh Cha Phanxicô và bầu khí thanh bình của các tu viện, với thiết kế không gian xanh ở sân, như một điểm nhấn tạo sự gần gũi, thân thiện với môi trường. Chính giữa khu vườn có đài phun nước, bên trên đặt tượng thánh Giuse – Quan thầy TGP Hà Nội. Toàn bộ tòa nhà được xây dựng với quy mô 10 tầng (2 tầng hầm và 8 tầng nổi), với tổng diện tích 19.000 m2. Không gian 2 tầng hầm có diện tích 6.000 m2 là nơi tổ chức các sự kiện lớn, hội trường dốc 2 tầng có sức chứa khoảng 500 người, các phòng hội nghị lớn nhỏ, các phòng chức năng, phòng học, nhà ăn, sức chứa tổng cộng lên đến 400 người và tầng hầm để xe, có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện tại và sự phát triển trong tương lai của Tổng Giáo phận Hà Nội.

Tầng 1 có đại sảnh nằm chính giữa. Bên cạnh là phòng khách lớn với trên 50 ghế và một phòng ăn liền kề. Tiếp đến là phòng truyền thống và phòng chức năng. Từ tầng 2 đến tầng 6 là không gian phòng ở, với 157 phòng đơn diện tích 21m2, 9 phòng đặc biệt diện tích 44m2, 4 phòng tập thể lớn, 50 phòng từ các khối nhà xung quanh. Tổng thể khuôn viên có thể cho gần 300 người cư trú. Hai tầng 7 và 8 là không gian nhà nguyện có sức chứa hơn 400 chỗ. Không gian sân thượng tầng 7 là một khu vườn, diện tích gần 400m2, hướng nhìn ra phía nhà thờ Chánh tòa, với cây xanh và hồ nước, trên mặt hồ có tượng Ðức Mẹ đang dang tay như ôm trọn quần thể Nhà Chung. Toàn bộ công trình được dự kiến xây dựng trong vòng 2 năm.

Như thường lệ đúng 4h30 tất cả anh chị em cùng gia đình trong cộng đoàn đã tới học hát thánh ca, đọc bài đọc và chuẩn bị tâm hồn sốt sáng để bước vào thánh lễ.

Đúng 17h30 Cha Linh Hướng cộng đoàn HCEC . Cha Phero Nguyễn Đức Toản đã cử hành thánh lễ cho anh chị em và gia đình trong tình yêu thương của Chúa Giesu

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu đã gọi Phêrô, Giacôbê và Gioan là em ông này, và Người đưa các ông tới chỗ riêng biệt trên núi cao. Người biến hình trước mặt các ông: mặt Người chiếu sáng như mặt trời, áo Người trở nên trắng như tuyết. Và đây Môsê và Êlia hiện ra, và đàm đạo với Người. Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng, thưa Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm.

Nếu Thầy ưng, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia”. Lúc ông còn đang nói, thì có một đám mây sáng bao phủ các Ngài, và có tiếng từ trong đám mây phán rằng: “Ðây là Con Ta yêu dấu rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người”.

Nghe thấy vậy, các môn đệ ngã sấp xuống, và hết sức sợ hãi. Bấy giờ Chúa Giêsu đến gần, động đến các ông và bảo: “Các con hãy đứng dậy, đừng sợ”. Ngước mắt lên, các ông thấy chẳng còn ai, trừ ra một mình Chúa Giêsu. Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu đã ra lệnh cho các ông rằng:
“Các con không được nói với ai về việc đã thấy, cho tới khi Con Người từ cõi chết sống lại”. – Ðó là lời Chúa.

Điều Thiên Chúa cho ba môn đệ biết trong Biến Hình nhắm đến mọi người. Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa và ai cũng phải lắng nghe lời Người để được chia sẻ vinh quang phục sinh của Người.

Hai câu truyện Thiên Chúa kêu gọi tổ phụ Áp-ra-ham và Đức Giê-su là những biến cố quan trọng trong cuộc thực hiện kế hoạch cứu độ. Tuy nhiên còn một câu truyện Thiên Chúa kêu gọi thứ ba cũng không kém phần quan trọng, đó là Người kêu gọi hết mọi người làm dân thánh của Người. Cuộc kêu gọi từng người này được mệnh danh là Tin Mừng do Chúa Giê-su khởi sự rao giảng, rồi tiếp theo là các tông đồ và Giáo Hội mọi thời mọi nơi. Việc kêu gọi này đã nằm trong kế hoạch của Thiên Chúa, Đấng “đã tiền định cho ta làm nghĩa tử của Người, nhờ Đức Giê-su Ki-tô” (Ep 1:5).

Suy niệm về kế hoạch này của Thiên Chúa, thánh tông đồ quả quyết rằng không phải vì những việc lành thánh ta làm mà ta xứng đáng được Thiên Chúa kêu gọi, nhưng là hoàn toàn do kế hoạch và ân sủng của Người. Nếu thế, ta phải đội ơn Thiên Chúa biết chừng nào và phải luôn chuẩn bị dẵn sàng để lãnh nhận ơn cứu độ!





Nguồn: https://hcec.vn/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét