Subscribe Us

header ads

Mừng lễ Thánh Giuse Thợ, quan thầy cộng đoàn doanh nhân Công giáo TGP Hà Nội HCEC


Mừng lễ Thánh Giuse Thợ, quan thầy cộng đoàn doanh nhân Công giáo TGP Hà Nội HCEC đã diễn ra thành công tốt đẹp vào chiều ngày 25/05/2023 tại Tòa Tổng Giám mục Hà Nội. Sự kiện có sự hiện diện của Đức Tổng Giuse Nguyễn Văn Thiên, Quý cha Phêrô, Quý cha Giuse, Quý khách và toàn thể thành viên cộng đoàn.

Bắt đầu chương trình. Cha Phêrô Nguyễn Đức Toản Linh Hướng cộng đoàn lên phát biểu và khai mạc buổi lễ

Trong phần chia sẻ trước thánh lễ tại hội trường tòa tổng giám mục Hà Nội, Đức Tổng Giuse cùng Quý cha Giuse đã chia sẻ về “Sứ mệnh người Tông đồ Giáo dân”. đã cho chúng con hiểu được làm chứng cho Chúa ở trần gian trong doanh nghiệp của mình là như thế nào !

Cha Giuse hướng dẫn doanh nhân làm chứng cho Chúa qua cách mình quản lý công ty, cách mình đối đãi với nhân sự trong doanh nghiệp, cùng đồng hành với nhân sự của mình để cho nơi đó thắm tình huynh đệ.Biểu lộ được căn tính tông đồ giáo dân trong chính môi trường doanh nhân của mình.


Đức Tổng Giuse cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của bác ái, không chỉ là việc cho đi mà còn là sự chia sẻ giá trị và lòng nhân ái với những người khác cần giúp đỡ. Đặc biệt là người công giáo phải biết cho đi , nhất là doanh nhân phải biết công bằng và bắc ái và luôn noi gương Thánh Giuse luôn vâng phục Thiên Chúa.

Cuối buổi chia sẻ, đại diện cộng đoàn doanh nhân công giáo TGP Hà Nội ông Giuse Phạm Trọng Khôi đã có lời phát biểu cảm ơn Đức Tổng , Qúy Cha , Qúy Sơ và anh chị em cộng đoàn có mặt ngày hôm nay

Sau buổi chia sẻ đúng 18h toàn thể cộng đoàn đã có giờ Chầu Thánh Thể, cùng nhau dâng lời tạ ơn và cầu nguyện lên Thiên Chúa.


Đặc biệt của chương trình là lúc 18h30, Đức Tổng Giuse, Quý cha, Quý Thầy, Quý Sơ đã cùng dâng Thánh Lễ đồng tế tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho công đoàn HCEC.

Trong bài giảng hôm nay Đức Tổng Giuse đề cao tinh thần lao động và noi gương Thánh Cả Giuse luôn tin vào Chúa Giesu.Cuộc sống luôn có những khó khăn muôn hình muôn vẻ và khó khăn đến từ mọi nơi, dù đón nhận khó khăn bằng hình thức nào thì khó khăn vẫn còn ở đó. Mỗi người đón nhận khó khăn một cách khác nhau và Ngài cho thấy Giuse luôn đón nhận cộng tác với Thiên Chúa trong tâm tình bình an thinh lặng tuân phục và tín thác cậy trông vào Thiên Chúa.”Các con đừng băn khoăn áy náy về ngày mai, bởi vì Thiên Chúa là Đấng yêu thương chúng ta”.


Sau Thánh lễ, cộng đoàn HCEC đã có buổi tiệc liên hoan, các thành viên gặp gỡ, trò chuyện và thể hiện tinh thần gắn kết chia sẻ.

Đại diện ban điều hành đã tổng kết các hoạt động trong năm qua và đặt kế hoạch cho sự phát triển tiếp theo của cộng đoàn.

Sự hợp tác và cống hiến của mỗi thành viên sẽ là nguồn động lực quan trọng để xây dựng một cộng đoàn ngày càng phát triển và thăng tiến.

Chúng con xin dâng lời tạ ơn Thánh Cả Giuse (Quan thầy HCEC) chuyển lời cầu bầu lên Thiên Chúa ban ơn lành cho cộng đoàn chúng con. Chúng con tạ Đức Tổng Giuse, cảm ơn Cha linh hướng, Quý cha, Quý Thầy, Quý Sơ Cộng đoàn xin cảm ơn Quý khách và toàn thể thành viên đã cùng nhau tham dự sự kiện Mừng lễ Quan Thầy cộng đoàn.

Thông điệp về tình yêu thương và sứ mệnh của người tông đồ sẽ là nguồn cảm hứng và hướng dẫn cho các thành viên cộng đoàn. Nó nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của mình trong việc chia sẻ giá trị, lòng nhân ái và sẵn sàng giúp đỡ những người khác. Thông điệp này khuyến khích mỗi thành viên cống hiến và hợp tác với nhau để xây dựng một cộng đoàn đoàn kết, phát triển và mang lại những thay đổi tích cực trong cuộc sống của mọi người.

Ban truyền thông HCEC biên tập

Đăng nhận xét

0 Nhận xét