Subscribe Us

header ads

Doanh Nhân Công Giáo Giáo Phận Xuân Lộc Tĩnh Tâm Mùa Chay 2023

DOANH NHÂN CÔNG GIÁO GIÁO PHẬN XUÂN LỘC TĨNH TÂM MÙA CHAY 2023

Doanh Nhân Công Giáo Giáo Phận Xuân Lộc Tĩnh Tâm Mùa Chay 2023


Sáng Chúa Nhật ngày 12.03.2023, hơn 250 anh chị em thuộc giới Doanh Nhân Công Giáo Giáo phận Xuân Lộc tập trung về Toà Giám Mục tham dự ngày tĩnh tâm dành riêng cho giới.

Sau phần tiếp đón, đúng 8 giờ 30 chương trình tĩnh tâm bắt đầu với bài chia sẻ của Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh với đề tài: Sống Hiệp Hành: Hiệp thông - Tham gia - Sứ vụ nơi Giáo xứ - Hội đoàn - Gia đình. Ngài chia sẻ:
Ơn Chúa Thánh Thần là sợi dây xuyên suốt để chúng ta sống Hiệp Hành. Thế nhưng nếu cứ chuộng hình thức, theo lý thuyết trừu tượng và không muốn thay đổi hay tự mãn chúng ta sẽ có nguy cơ làm vuột mất ơn Chúa Thánh Thần. Để vượt qua 3 nguy cơ đó chúng ta phải dựa vào nền tảng của Lời Chúa và giáo huấn của Giáo hội theo tiến trình: Gặp gỡ, Tâm sự và phân định.

Kết thúc bài chia sẻ, Cha Tổng Đại Diện xin Chúa chúc phúc cho tất cả anh chị em để trong công việc, ngành nghề mình đang dấn thân, biết cùng nhau làm sáng danh Chúa và mưu ích đến phần rỗi của bản thân và của anh chị em.
Cha Giuse Vũ Ngọc Hưng, phó đặc trách giới Doanh Nhân đã thay mặt cảm ơn Cha Tổng Đại Diện và giới thiệu Cha Giuse Đỗ Mạnh Thịnh, Tổng Linh hướng ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc với bài chia sẻ: Được Biến Đổi Để Biến Đổi.

Doanh Nhân Công Giáo Giáo Phận Xuân Lộc Tĩnh Tâm Mùa Chay 2023


Cha Tổng Linh hướng đã đọc bài Phúc Âm Thánh Luca 15, 11-32 nói về người con hoang đàng và chia sẻ:
Có 3 bước để biến đổi đó là:
_ Nhận thức: Đây là điều cần thiết cho cuộc sống con người. Nhận thức để biết mối tương quan giữa ta với tha nhân và Thiên Chúa.
_ Đứng lên: Đây là thái độ dứt khoát biểu trưng cho sự buông bỏ, đứng lên.
_ Hãy để cho Thiên Chúa biến đổi chúng ta theo ý Ngài.

Tóm lại hãy để Thiên Chúa biến đổi chúng ta và khi chúng ta biến đổi thì có thể biến đổi cả thế giới.
Sau bài chia sẻ, Ông G.B Phạm Đức Tuấn trưởng ban trị sự giới Doanh nhân đã đại diện cảm ơn Cha Tổng Linh hướng và dâng lên Ngài món quà tri ân.

Doanh Nhân Công Giáo Giáo Phận Xuân Lộc Tĩnh Tâm Mùa Chay 2023


Sau khi giải lao và lãnh nhận bí tích giao hoà, anh chị em Doanh nhân trở lại hội trường để nghe Cha đặc trách Phêrô Đoàn Đức Thăng phổ biến chương trình sinh hoạt của giới. Sắp tới giới Doanh nhân sẽ mừng lễ bổn mạng vào ngày 11/5 kính Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm tại Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi. Cha đặc trách cũng gợi ý thành lập những câu lạc bộ sinh hoạt theo nhóm cho linh động và chặt chẽ để từ nhóm nhỏ sẽ liên kết thành những nhóm lớn.

Doanh Nhân Công Giáo Giáo Phận Xuân Lộc Tĩnh Tâm Mùa Chay 2023


Đúng 10 giờ 45, anh chị em Doanh nhân tham dự Thánh lễ do Đức Cha Gioan chủ sự. Đồng tế với Đức cha có Cha Tổng Đại Diện và quý Cha đặc trách.
Sau Thánh lễ, anh chị em cùng nhau chia sẻ bữa ăn buffet với quý Cha đặc trách, Cha Tổng Đại Diện và Đức Cha Gioan trước khi ra về.
Cầu chúc quý anh chị Doanh nhân sau một ngày tĩnh tâm lãnh nhận được nhiều ơn Chúa Thánh Thần để Ngài hướng dẫn anh chị trên bước đường Hiệp Hành và mạnh dạn biến đổi con người mình để làm sáng danh Chúa.

Tin & Ảnh: Trần Phong & Jos Do
MVTT giáo hạt Long Khánh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét