Subscribe Us

header ads

Giới Doanh nhân Công giáo Sài Gòn: Kết nối để loan báo Tin Mừng




Theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô “Đi ra vùng ngoại biên” (Tông huấn Niềm Vui của Tin Mừng), Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) TGP Sài Gòn đang từng bước đi cùng với Giáo hội hiệp hành nơi TGPSG, dưới sự dẫn dắt của Vị cha chung – Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

Theo định hướng của DNCG năm 2023 và những năm kế tiếp, DNCG sẽ thực hiện kết nối với các giáo hạt trong TGPSG; Và hôm nay DNCG có buổi kết nối đầu tiên với một số doanh nhân giáo xứ (GX) Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG), hạt Tân Định mang chủ đề “với sứ vụ kết nối để loan báo Tin Mừng”, vào lúc 9g Chúa nhật ngày 23-4-2023, tại Hội trường Anphong, GX ĐMHCG, số 38 Kỳ Đồng, Quận 3, hạt Tân Định, TGPSG.

Hiện diện trong buổi kết nối có: Linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng DNCG, Lm Phao lô Nguyễn Quốc Hưng - chánh xứ Tân Đinh - Hạt trưởng giáo hạt Tân Định, Lm Phêrô Đinh Ngọc Lâm - Bề trên, chánh xứ ĐMHCG - Kỳ Đồng; Ban cố vấn DNCG, Ban đại diện DNCG cùng với khoảng 80 thành viên DNCG; ngoài ra còn có khoảng 30 anh chị em doanh nhân trong GX ĐMHCG, hạt Tân Định và một số sinh viên Tôma Thiện.

Mở đầu buổi kết nối, Lm Phêrô Đinh Ngọc Lâm đã có lời chào mừng quý Lm, quý DNCG và quý khách đang hiện diện. Ngài cảm ơn, cảm kích sứ vụ “đi ra vùng ngoại biên” làm bác ái và loan báo Tin Mừng (LBTM) của DNCG. Hôm nay, Lm bất ngờ thấy các em SV Tôma Thiện thì mới nhận ra Học bổng Tôma Thiện mà Lm đã từng nhận cách đây rất nhiều năm, để trao cho các sinh viên nghèo ở xã Đông Hòa, An Thới Đông, Cần Giờ, lại chính từ quỹ đóng góp của Giới DNCG TGPSG. Trong Học thuyết xã Hội Công giáo nói đến sứ mạng của các doanh nhân: quan tâm yêu thương, nâng đỡ người nghèo, đau khổ... Hôm nay trong cuộc gặp gỡ này cho thấy: Giới DNCG không chỉ nói mà còn đã làm và đã sống. Thay mặt các linh mục trong giáo xứ và Hội Đồng MVGX, cảm ơn Lm linh hướng, Lm Quản Hạt và DNCG đã đến GX ĐMHCG và sự gặp gỡ này giúp các doanh nhân trong GX nhận ra DNCG đồng hành với Giáo hội trên những nẻo đường chứng nhân Tin Mừng và đồng hành giúp nhau thăng tiến trong kinh doanh.

Lm linh hướng DNCG tiếp lời Lm Phêrô xác định DNCG sống và thực hiện theo định hướng của chủ chăn TGPSG, trong sứ vụ LBTM mà Chúa Giêsu đã trao. Ngài cũng đã cảm ơn quý linh mục và mọi người.

Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng chia sẻ rằng ngài đã gặp gỡ một số DNCG ở vài nơi và thấy sự đóng góp tích cực cho Giáo hội địa phương của họ. Sáng hôm nay hiện diện nơi đây trong bầu khí hiệp hành, ngài chào đón sự gặp gỡ, kết nối, chia sẻ giữa DNCG và doanh nhân GX ĐMHCG, ngài cầu chúc hành trình sứ vụ LBTM của các doanh nhân được tốt đẹp.

Tiếp theo, trình chiếu video clip về sự hình thành và phát triển của DNCG cũng như các hoạt động của DNCG (trao Học bổng Tôma Thiện, các hoạt động bác ái xã hội đến những người nghèo khó, trẻ mồ côi, hoạt động LBTM, đặc biệt nơi các giáo điểm...) trong TGPSG trải qua chặng đường 20 năm.

Trong buổi gặp gỡ này, nhiều doanh nhân đã nêu ra các câu hỏi chia sẻ, giao lưu với quý Ban cố vấn, Ban Đại diện, quý DNCG và quý linh mục. Những câu hỏi đặt ra cùng với những câu trả lời, những chia sẻ của những người có nhiều kinh nghiệm; tất cả đều đáng ghi nhận; mong rằng anh chị em doanh nhân có thể rút ra nhiều điều hữu ích giúp cho sự kết nối với nhau sau này trong giáo xứ, giáo hạt, hoặc với Giới DNCG TGPSG. Lm linh hướng đúc kết: “Là một doanh nhân đã khó, là một doanh nhân Công giáo còn khó hơn rất nhiều!”




Thánh lễ

Lúc 10g45, Lm Giuse Tạ Huy Hoàng đã chủ tế Thánh lễ Chúa nhật III Phục Sinh, với ý lễ tạ ơn Thiên Chúa đã cho có buổi kết nối giữa DNCG và GX ĐMHCG, hạt Tân Định, trong tinh thần hiệp hành với Giáo hội được diễn ra tốt đẹp. Đồng tế với Lm Giuse có Lm Phêrô Đinh Ngọc Lâm.



Trong bài giảng, Lm Phêrô chia sẻ Lời Chúa với điểm nhấn sự phục sinh của Chúa Giêsu, đã trỗi dậy từ cõi chết, tình yêu chiến thắng kẻ thù, sự sống chiến thắng thần chết; sự phục sinh mở ra niềm tin vào sự gặp gỡ yêu thương, sự sai đi loan báo Tin Mừng. Hai môn đệ trên đường Emau đã gặp Chúa Giêsu Phục Sinh, hai ông cảm thấy lòng bừng cháy khi Ngài giảng Kinh Thánh; mắt họ liền mở ra, nhận ra Người khi bẻ bánh, lòng các ông tràn ngập niềm vui, liền quay trở về Giêrusalem để báo cho các môn đệ khác biết; nhưng chính các những người này bảo hai ông: “Chúa trỗi dậy thật rồi, và đã hiện ra với ông Si-môn”.

Sứ Thần đã nhắn với các môn đệ qua các người phụ nữ rằng: hãy đến Galilê để gặp Ngài ở đó. Các môn đệ Chúa trở nên chứng nhân được Chúa sai đi loan báo Tin Mừng cứu độ, chính Chúa Giêsu cứu chuộc con người bằng giá máu, bằng tình yêu tự hiến của Ngài.

Hôm nay, các DNCG quy tụ nơi đây, được mời gọi trở về Galilê – trở về với khởi đầu của ơn gọi mà Chúa đã ban, xác tín rằng: “Tôi là DNCG, chứng nhân cho Chúa bằng lời nói, việc làm.” Đồng thời cũng xác tín Chúa đang đồng hành với chúng ta; chúng ta có nhận ra, có mời Ngài ở lại với chúng ta không?

Kết thúc bài giảng, Lm Phêrô ước mong DNCG trở nên chứng nhân của Chúa qua đời sống, việc làm và trong môi trường mình hiện diện; qua đó, ngày càng có nhiều người tin vào tình yêu cứu độ của Thiên Chúa.

Cuối Lễ, Lm linh hướng DNCG đã thay mặt DNCG cảm ơn Lm Quản hạt, Lm Bề trên chánh xứ ĐMHCG. Tạ ơn Thiên Chúa đã cho buổi chia sẻ của quý Lm, của anh chị em tạo nên sự Hiệp hành: Hiệp thông - Tham gia - Sứ vụ.

Đáp từ, Lm chánh xứ ĐMHCG cũng thay mặt mọi người trong giáo xứ tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn từng thành phần tham dự. Qua buổi kết nối, chia sẻ này, doanh nhân trong giáo xứ biết được trong Giáo phận có Giới DNCG đã hình thành và phát triển 20 năm qua; ước gì anh chị em trong giáo xứ đang sống đời Kitô hữu chứng tá qua việc kinh doanh, được ý thức trở nên cộng sự trong mạng lưới bác ái xã hội để những người nghèo khổ đón nhận được tình yêu Thiên Chúa.




Sau Thánh lễ quý linh mục và quý doanh nhân đã chụp hình lưu niệm, trong bước đi đầu tiên DNCG kết nối để loan báo Tin Mừng với GX ĐMHCG, hạt Tân Định. Sau đó mọi người cùng hoan hỉ chia sẻ bữa ăn Agape.

Bài viết & ảnh: Tiến Hương
Nguồn: Tgpsaigon.net



Đăng nhận xét

0 Nhận xét