Subscribe Us

header ads

Phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến






Phòng khám của người nghèo

Khi màn chiều bắt đầu buông thì đó cũng là lúc phòng khám Mai Khôi – Đồng Tiến mở cửa đón người nghèo đến chữa trị. Ở đây không lấy tiền khám, cũng chẳng cần tiền thuốc, đội ngũ bác sĩ tại Mai Khôi - Đồng Tiến dù làm việc không lương nhưng bằng tấm lòng lương y bác ái vẫn hằng ngày rộng vòng tay đón tất cả bệnh nhân bất kể hoàn cảnh.

Các bệnh nhân đợi khám bệnh bên ngoài khoa Vật lý trị liệu, phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến


Phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến tiền thân là phòng khám Camillô được thành lập vào 15/8/2007 trên bờ kênh Nhiêu Lộc. Sau hai năm hoạt động, vào 15/8/2009, phòng khám chuyển về trong khuôn viên Giáo xứ Đồng Tiền, chính thức đổi tên thành như hiện tại.

Mỗi tuần, phòng khám đều chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân nghèo. Người bệnh không cần có xác nhận hoàn cảnh khó khăn, thậm chí không cần giấy tờ tùy thân vẫn được thăm khám bình đẳng. Linh mục Đỗ Đức Phú – phụ trách phòng khám – cho biết tại đây còn đặc biệt ưu tiên người nào không có bảo hiểm y tế, những người ở vùng sâu vùng xa. “Họ đôi khi cũng rất ngại tiếp cận với các phương tiện điện tử hoặc bệnh viện vì không biết chữ. Cho nên phòng khám tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người bệnh để được khám miễn phí và thủ tục đơn giản” – linh mục Phú chia sẻ.

Một bệnh nhân đang được điều trị bằng phương pháp điện châm 

Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám hầu hết đều là những người đã về hưu nhưng có thâm niên trong ngành và vẫn còn tâm nguyện đóng góp. Ngoài ra, phòng khám cũng nhận nhiều sinh viên trường Y tình nguyện đến làm sau giờ học. Nguyên Phát – sinh viên năm 2 trường Y Phạm Ngọc Thạch, đã làm việc tại phòng khám được hơn 1 năm – cho biết anh rất vui với công việc ở đây vì vừa có môi trường học hỏi, vừa có thể phục vụ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Điểm chung của tất cả tình nguyện viên đó là họ đều đồng ý làm việc không lương để có thể tận tâm giúp đỡ người bệnh một cách chu toàn nhất.

Các sinh viên tình nguyện trường Y đang làm việc tại kho thuốc của phòng khám

 

Tuy là phòng khám từ thiện với quy mô nhỏ nhưng Mai Khôi – Đồng Tiến vẫn có các phân khoa và thiết bị chuyên dụng để chăm sóc bệnh nhân. Hiện tại phòng khám đã có 6 khoa: Khoa nội, Vật lý trị liệu, Châm cứu y học cổ truyền, Khám nhi và Khám mắt, Phụ khoa, Nha khoa – mỗi khoa sẽ hoạt động vào các ngày khác nhau trong tuần. Đối với thuốc men, linh mục Đỗ Đức Phú cho biết phòng khám thường xuyên cập nhật các loại thuốc mới, thuốc tốt và đạt tiêu chuẩn để người bệnh được thụ hưởng điều tốt nhất. Các bệnh nhân khi nhận thuốc đều rất vui vì bên cạnh là gói thuốc miễn phí, nó còn biểu tượng cho cơ hội được chạy chữa của họ. Rất nhiều người đã khỏi bệnh từ phòng khám Mai Khôi – Đồng Tiến, qua đó họ lại giới thiệu nhiều bà con đến với phòng khám hơn để lan tỏa sự yêu thương và chữa lành của nơi này.

Tất cả bệnh nhân đều được nhận thuốc miễn phí sau khi khám


Phòng khám Mai Khôi - Đồng Tiến
Địa chỉ: Nhà thờ Đồng Tiến, 54 Thành Thái, P.12, Q.10, Tp. Hồ Chí Minh


Bài viết liên quan: 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét